Gương trang trí nội thất cao cấp

Sản xuất gương nghệ thuật navado

03/02/2018 - Tin tức
Sản xuất gương nghệ thuật navado

Sản xuất gương nghệ thuật navado  như thế nào?

Sản xuất gương nghệ thuật navado là một quy trình kỳ công với nhiều giai đoạn khác nhau. Nếu bạn đã có lần tự hỏi những tấm gương xinh đẹp kia được sản xuất như thế nào thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây.       

[caption id="attachment_10680" align="aligncenter" width="1024"]Sản xuất gương nghệ thuật navado Sản xuất gương nghệ thuật navado                                                                [/caption]

Lich sử của những tấm gương

Gương nhân tạo đã được tồn tại từ thời cổ đại. Những tấm gương đầu tiên thường là tấm kim loại được đánh bóng và hầu hết được sử dụng bởi các tầng lớp cai trị. Đến ngày nay, gương không chỉ để soi mà gương nghệ thuật còn là để làm đẹp cho không gian sống của con người.Sản xuất gương nghệ thuật navado

                                                                                                                              Gương nghệ thuật làm đẹp cho không gian sống

Quy trình sản xuất gương nghệ thuật

  1. Sản xuất gương nghệ thuật navado: cắt và tạo hình thủy tinh.

Bước đầu tiên trong việc sản xuất gương nghệ thuật navado là cắt đường viền của kính cho phù hợp với ứng dụng. Nếu gương dành cho một chiếc ô tô, kính sẽ được cắt ra để phù hợp lắp trên xe. Người ta thường cắt kính bằng kim cương, cưa kim loại hoặc cưa với kim cương được gắn vào. Phương pháp cắt phụ thuộc hoàn toàn vào hình dạng cuối cùng của gương. 

Trong một phương pháp sản xuất gương nghệ thuật navado, các lưỡi dao có thể được sử dụng để cắt một phần kính sau đó dùng áp lực để phá vỡ kính dọc theo đường đã cắt. Một phương pháp khác, một chiếc máy sử dụng một viên kim cương để cắt xuyên qua kính bằng cách kéo lưỡi dao qua lại hoặc lên xuống nhiều lần, như một chiếc cưa tự động. Cắt thường được thực hiện trước khi lớp phủ bằng kim loại được thi công, bởi vì lớp phủ có thể làm trầy xước thủy tinh sau khi cắt. Một giải pháp thay thế cho việc cắt kính để tạo thành khoảng trắng là làm khuôn kính ở trạng thái lỏng.

  1. Sản xuất gương nghệ thuật: mài kính.

Mài kính trong những máy mài quang học. Những tấm kính được đặt vào một tấm kim loại khác có hình dạng bề mặt mong muốn: phẳng, lồi hoặc lõm. Một hợp chất mài dạng lỏng được trải dài trên các khoảng trống bằng thủy tinh khi chúng được cọ xát hoặc lăn xuống bề mặt cong. Các hạt cát trong hợp chất dần dần lột khỏi bề mặt kính cho đến khi nó có hình dạng giống như tấm mài. Nó tiếp tục hoạt động cho đến khi tấm kính có bề mặt mịn.

Kỹ thuật mài tay trong sản xuất gương nghệ thuật vẫn còn tồn tại, nhưng chúng rất tốn thời gian và khó kiểm soát. Chúng chỉ được sử dụng trong trường hợp mài cơ học là không thể, như trường hợp bề mặt có hình dạng rất lớn hoặc bất thường. Máy mài quang thương mại có thể chứa từ 50 đến 200 khoảng trống, tất cả đều được đánh bóng đồng thời. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với mài tay. 

  1. Sản xuất gương nghệ thuật: vật liệu phản chiếu

 Khi bề mặt kính được tạo hình phù hợp và đánh bóng để trơn nhẵn, chúng được phủ vật liệu phản chiếu mà nhà thiết kế đã chọn. Vật liệu này được áp dụng trong một thiết bị gọi là thiết bị bay hơi. Thiết bị bay hơi là một khoang chân không lớn với một tấm trên để hỗ trợ các gương trống, và một nồi nấu thấp hơn để nóng chảy kim loại phủ. 

Kim loại được nung nóng trong nồi nấu đến điểm mà nó bốc hơi vào chân không, lắng đọng một lớp phủ trên bề mặt của thủy tinh giống như hơi thở nóng trên 1 cái cái cửa sổ lạnh. Các khoảng trống được đặt giữa các lỗ trên tấm trên cho phép hơi kim loại tiếp cận bề mặt của kính khi sản xuất gương nghệ thuật. Kim loại có thể được nung nóng lên vài trăm hoặc hàng ngàn độ (tùy thuộc vào điểm sôi của kim loại), trước khi chúng bay hơi. Nhiệt độ và thời gian cho thủ tục này được kiểm soát rất chính xác để đạt được đúng độ dày của kim loại. Phương pháp phủ này tạo ra các bề mặt rất đồng nhất và phản xạ cao.Sản xuất gương nghệ thuật navado

                                                                                                          Sản xuất gương nghệ thuật trải qua nhiều công đoạn

  1. Sản xuất gương nghệ thuật: Các lớp phủ điện môi

Oxit silic và nitrit silicon thường được sử dụng làm chất phủ điện môi trong sản xuất gương nghệ thuật. Khi các khí này kết hợp trong nhiệt độ cực cao, chúng phản ứng để tạo thành một chất rắn. Sản phẩm phản ứng này tạo thành lớp phủ giống như kim loại.

Vật liệu điện môi có thể bị bốc hơi trên bề mặt kim loại hoặc các chất điện môi khác để thay đổi tính chất phản xạ hoặc cơ học của bề mặt. Chẳng hạn như các gương có màu bạc ở mặt sau của kính thường có một lớp điện môi đục được sử dụng để cải thiện độ phản chiếu và giữ cho kim loại không bị xước. Gương một chiều là ngoại lệ, trong trường hợp này cần phải cẩn thận để không làm hỏng lớp phủ kim loại mỏng.

  1. Cuối cùng, khi sơn đúng cách.sản xuất gương nghệ thuật đã hoàn thành để được gắn trên đế hoặc được đóng gói cẩn thận trong bao bì chống sốc để vận chuyển.

Sản xuất gương nghệ thuật là một quá trình nhiều công đoạn, kỳ công, đòi hỏi sự cẩn thận, tỷ mỉ, vững tay nghề của người thợ. Cảm ơn những người thợ đã cho chúng ta có được những không gian sống đẹp, sang trọng như mơ.

CÔNG TY TNHH NAVADO VIỆT NAM

NMSX : Cụm CN Navado – Hiệp Thuận –PHúc Thọ - Hà Nội

Hà Nội :   Nhà số 5/33/100 (ngõ 100 là phố nghĩa đô) Hoàng Quốc Việt - Hà Nội.

TPHCM ; Số 50-Đường 45-Phường 14-Quận Gò vấpTPHCM

Đà Nẵng ; Lô B2-26-56 Bùi Tấn Diên, KĐT Phước Lý, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Điện Thoại :(+84) 04262953584   Hotline ,Zalo, Viber, Webchat ( +84) 971 985 798

Website : http://navado.com.vn      https://guongbi.com   

 Email   : Navado.vietnam@gmail.com  

By https://guongbi.com/

Bình luận - Đánh giá
0 Bình luận, đánh giá về Sản xuất gương nghệ thuật navado

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Sender information
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03646 sec| 2034.664 kb