Gương trang trí nội thất cao cấp

+5 MẸO TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NGÀY TẾT 2023

30/12/2022 - Tin tức
+5 MẸO TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NGÀY TẾT 2023

 

 

Trang trí không gian phòng khách ngày Tết sao cho phù hợp ?

 Lựa chọn phụ kiện nào cho không gian phòng khách?

 Câu hỏi được rất nhiều hộ gia đình đặt ra mỗi dịp Tết đến Xuân về. Để việc trang trí không gian phòng khách dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây cùng Navado Việt Nam gợi ý tới bạn đọc 5 mẹo trang trí phòng khách ngày Tết siêu đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng nha. 

I.Tại sao lại trang trí phòng khách ngày Tết?

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa vào dịp cuối năm không chỉ là cơ hội giúp các thành viên sum họp có thời gian bên nhau. Mà đây còn được xem như một nét đẹp truyền thống người dân Việt Nam. Với quan niệm gạt đi những điều không tốt năm cũ để đón chào những điều tốt đẹp năm mới. Việc dọn dẹp và tân trang lại nhà cửa không chỉ giúp không gian sạch sẽ hơn mà còn gửi gắm thông điệp cầu mong may mắn, tài lộc, sức khoẻ cho năm mới. Chính vì vậy việc dọn dẹp và trang trí nhà cửa ngày Tết là điều rất cần thiết .

II. 5 Mẹo trang trí phòng khách ngày Tết

1 Trang trí ngày tết hoa tươi

Hoa tươi ngày Tết có lẽ là hình ảnh quá quen thuộc mỗi dịp Tết đến Xuân về. Bên cạnh việc làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách thì ngày nay có rất nhiều loài hoa còn mang lại ý nghĩa phong thuỷ, may mắn cho gia chủ. Không chỉ đơn gian quan tâm tới màu sắc, hương thơm hay kiểu dáng loài hoa, mà yếu tố phong thuỷ còn được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. Tuy nhiên mỗi một loài hoa sẽ mang tới vẻ đẹp khác nhau. Có thể kể tới một vài loài hoa tượng trưng không khí ngày tết như:

Hoa đào từ xưa tới nay còn được xem như tinh hoa ngũ hành. Sức sống trong hoa đào và sự sinh sôi nảy nở tượng trưng cho sự an khang thịnh vượng. Có rất nhiều quan niệm hoa đào mang lại may mắn, giúp xua đuổi bách quỷ cũng như những điều không may, từ đó mang lại những điều may mắn cho năm mới.

Hoa mai: Mai vàng luôn là sự lựa chọn ưu tiên của người dân Việt Nam dâng lên tổ tiên và trang trí trong ngày Tết. Hoa mai vàng  còn là biểu tượng sự bền vững, niềm tin. Giống với tên gọi loài hoa này mang tới mai mắn, tốt đẹp, một sự khởi đầu tốt đẹp và hoàn hảo. Giống với hoa đào loài hoa này ngoài công dụng trang trí còn mang lại ý nghĩa phong thuỷ vô cùng tốt đẹp, giúp xua đuổi những điều xấu xa, không tốt đẹp, cầu mong một năm mới tốt đẹp, bình an và hạnh phúc.

2 Trang trí phòng khách với phụ kiện tài lộc, may mắn

Một trong những phụ kiện trang trí may mắn cho không gian phòng khách có thể kể đến như: đèn lồng, câu đối đỏ, phong bao lì xì với kích thước nhỏ để có thể trang trí cây mai, quất đào,…

Với thiết kế đa dạng mẫu mã như hình đồng tiền, hình thần tài,  ý nghĩa mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ mẫu phụ kiện trang trí này thường rất được ưa chuộng vào nhưng dịp Tết đến Xuân về. Giá sản phẩm giao động từ 15.000 cho tới 40.0000.

3 Trang trí phòng khách cây cảnh

Cây sung cảnh: Được coi là biểu tượng cho sự sung mãn, đứng đầu trong bộ tam đa là một trong những biểu tượng của phúc (cây sung), lộc (cây lộc vừng), thọ (cây vạn tuế). Nhằm đáp ứng nhu cầu trang trí khách hàng ngày nay trên thị trường xuất hiện rất đơn vị kinh doanh cung cấp những mẫu cây cảnh với đa dạng hình dáng khác nhau.

Cây quất: Tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, và sức khoẻ

Cây phát tài, phát lộc: mang lại may mắn, tài lộc, tình duyên,…

4 Trang trí phòng khách ngày Tết với câu đối đỏ

Hình ảnh câu đối đỏ, ông đồ từ lâu đã quá quen thuộc không khí ngày Tết. Đây là một trong những nét đẹp truyền thống người dân Việt Nam.

Câu đối đỏ từ lâu là hình ảnh quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Với ý nghĩa mang lại may mắn, cầu tài, cầu lộc cho gia chủ. Câu đối đỏ thường được treo 2 bên cửa nhà hoặc 2 bên bàn thờ gia tiên. Với mong muốn mang lại một năm mới” An Khang -Thịnh Vượng-Vạn Sự Như Ý”

5 Trang trí bàn khách đón tiếp khách

Phòng khách là không gian ấm cúng để gia đình quây quần cũng như đón tiếp những vị khách tới chơi nhà. Chính vì vậy việc trang trí bàn phòng khách sao cho bắt mắt là điều vô cùng cần thiết. Bởi không gian bàn khách còn đại diện cho bộ mặt gia chủ, tính cách gia chủ. Bạn có thể trang trí một số phụ kiện tại khu vực bàn khách như: bộ tách trà, hộp mứt, bánh trái hay bình hoa,…. Trang trí sao cho ấn tượng, đẹp mắt thể hiện nhã ý gia chủ cũng như sự chỉnh chu tươm tất gia chủ với khách mời.

III. Lưu ý khi trang trí phòng khách ngày Tết

Bên cạnh những phụ kiện trang trí ngày Tết độc đáo- sáng tạo bạn cũng nên lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện trang trí. Tuỳ thuộc vào diện tích không gian phòng tắm để có thể trang trí không gian phòng khách sao cho cân đối và hợp lý nhất.

Đối với không gian có diện tích nhỏ, vừa bạn có thể lựa chọn những cây cảnh trang trí mini với kích thước tương xứng.

Về yếu tố phong thuỷ: tuỳ thuộc vào mệnh gia chủ để có thể lựa chọn tone màu phù hợp nhằm mang lại may mắn và thu hút tiền tài.

Qua bài viết này Navado Việt Nam hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng trang trí phòng khách một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công !

 

 

By https://guongbi.com/

Bình luận - Đánh giá
0 Bình luận, đánh giá về +5 MẸO TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NGÀY TẾT 2023

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Sender information
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03320 sec| 2083.391 kb