Gương trang trí nội thất cao cấp, gương bỉ AGC

Lý do phong cách kiến trúc tân cổ điển được ưa chuộng nhiều như vậy?

04/08/2022 - Tin tức
Lý do phong cách kiến trúc tân cổ điển được ưa chuộng nhiều như vậy?

Mặc dù xuất hiện từ rất lâu tuy nhiên tới thời điểm hiện tại rất nhiều gia chủ vẫn lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà mình theo phong cách kiến trúc tân cổ điển.  Vậy phong cách kiến trúc tân cổ điển là gì, đặc điểm nào cho thấy rõ phong cách kiến trúc tân cổ điển. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm cũng như phong cách tân cổ điển cùng mình tham khảo bài viết dưới đây nhé !

                             

I. Thế nào là phong cách kiến trúc tân cổ điển?

                                

Được biết tới với vẻ đẹp vượt thời gian, sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp trang nhã nhưng không kém phần sang trọng cổ kính. Kiến trúc tân cổ điển được xem là một trong kiến trúc trào lưu theo phong cách tân cổ điển, được hình thành giữa thế kỉ 18. Là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp và phong cách của kiến trúc sư người Ý Andrea Palladio. Về hình thức, kiến trúc tân cổ điển sẽ chủ yếu tập trung vào những bức tường và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận. Hiện nay ở các quốc gia Trung và Đông Âu, nhiều người vẫn xem kiến trúc này là cổ điển và chỉ dành cho phong cách kiến trúc bắt đầu từ thế kỷ 19 tới nay.  Kiến trúc tân cổ điển được xem như một trong những phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên đa dạng văn hoá chi tiết Rococo.

1. Nguồn gốc phong cách tân cổ điển.

                                            

Kiến trúc tân cổ điển bắt nguồn từ kiến trúc cổ điển của La Mã, Hy Lạp cổ đại. Khoảng  những năm 1750 các nhà lý thuyết kiến trúc đã tạo ra một phong cách mới được gọi là kiến trúc tân cổ điển, với sự mô phỏng sự cổ xưa, với sự hỗ trợ bởi các nhà khảo cổ học cổ điển. Laude Perrault, Mac – Antoine Laugier và carlo lododi là một trong những nhà lý luận đầu tiên về chủ nghĩa tân cổ điển. Trong giai đoạn năm 1750 kiến trúc tân cổ điển giữ một vị trí mạnh mẽ, đặc biệt.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển với sự đơn giản từ hình khối nhắc lại những chi tiết hệ thức cột, chủ yếu là Doric. Những cột này chủ yếu sử dụng vào những mảng tường trống, với vẻ đẹp đơn giản tinh tế, mang đậm tính hoài cổ.

Chủ nghĩa tân cổ điển được bắt nguồn từ Pháp và nhanh chóng được du nhập và phát triển mạnh mẽ ở một số nước như Hoa Kỳ và châu âu ở thế kỷ 18-19.

2. Kiến trúc tân cổ điển ở Việt Nam

                                    

Kiến trúc tân cổ điển được du nhập tại Việt Nam trong bối cảnh nước ta bị thực dân Pháp xâm lược. Thể hiện rõ nhất trong những công trình kiến trúc Pháp nay còn sót lại, có thể kể đến như Phủ Chủ tịch ( trước đây là phủ toàn quyền Đông Dương được xây dựng những năm 1902) ,nhà khách chính phủ ( được xây dựng năm 1919),…

Tuy nhiên để phù hợp với văn hoá cũng như phong cách sống người dân Việt Nam không còn giữ nguyên bản phong cách kiến trúc tân cổ điển. Mà chỉnh sửa dần sang phong cách mới với tên gọi kiến trúc Đông Dương.

Kiến trúc tân cổ điển xưa được xem như nét đẹp hoa văn, thiên về hướng cổ điển , tuy nhiên hiện nay với sự phát triển xu hướng thiết kế hiện đại. Kiến trúc tân cổ điển dần được pha trộn để phù hợp với xu hướng và mong muốn chủ đầu tư.

II Đặc điểm phong cách kiến trúc tân cổ điển

                                  

Nói tới công trình kiến trúc tân cổ điển chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ tới những ngôi nhà xa hoa lộng lẫy, luôn để lại ấn tượng khó quên. Một trong những đặc điểm chung công trình kiến trúc tân cổ điển sử dụng hệ thức cột của kiến trúc Hy Lạp  kết hợp La Mã tạo nên sự đồ sộ, uy nghiêm sang trọng. So với ngày nay kiến trúc tân cổ điển dần trở nên tối dản hơn, không còn thiết kế quá chi tiết.

                                    

 Vật liệu nội thất sang trọng:

Đặc điểm nhận dạng chính phong cách kiến trúc tân cổ điển vật dụng chủ yếu sẽ là gỗ, đá, sử dụng chủ yếu trần nhà, cột chính trong nhà. Nhằm nâng tầm giá trị, đẳng cấp ngôi nhà.  Tuy nhiên với xu hướng hiện đại hoá, các vật dụng càng trở nên đa dạng và tối giản hơn. Chất liệu gỗ, đá pha lê được sử dụng nhiều nhất với vật dụng như: Bàn ghế, tủ, giường ngủ,.. Đá tự nhiên sẽ chủ yếu ứng sử dụng làm đá ốp tường, sàn nhà,..

  Trên đây là một số chia sẻ về phong cách tân cổ điển cũng như một số tuýp lựa chọn đồ sao cho phù hợp với  phong cách tân cổ điển. Navado hy vọng có thể giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về phong cách Scandinavian. Cảm ơn bạn đã lắng nghe, hẹn gặp lại bạn bài viết tới.

Mọi sự quan tâm , đóng góp ý kiến sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn/hỗ trợ công ty theo thông tin:

Hotline: 0327 247 111

Email: Navado.vietnam@gmail.com

Địa chỉ: Số 5, ngách 33 phố Nghĩa Đô ,( ngõ 100 nay đổi thành phố Nghĩa Đô) Hoàng Quốc Việt, Hà Nội

Xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm tới sản phẩm Navado

Trân trọng!

 

 

 

 

By https://guongbi.com/

Bình luận - Đánh giá
0 Bình luận, đánh giá về Lý do phong cách kiến trúc tân cổ điển được ưa chuộng nhiều như vậy?

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Sender information
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.01435 sec| 762.617 kb