Gương trang trí nội thất cao cấp

Lịch sử ra đời của chiếc gương

19/11/2017 - Tin tức
Lịch sử ra đời của chiếc gương

Lịch sử ra đời của chiếc gương và phát triển của những chiếc gương

Lịch sử ra đời của chiếc gương. Gương là một vật dụng mà hầu hết gia đình nào cũng có. Gương không chỉ là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình mà nó còn là những vật trang trí, xuất hiện nhiều nơi với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Hãy thử tưởng tượng rằng, nếu một ngày nào đó thế giới chúng ta đang sống mà thiếu đi những chiếc gương soi, đó thật là một điều vô cùng khó chịu phải không? Những chiếc gương quan trọng là vậy! Xong lịch sử ra đời của những chiếc gương như thế nào?Lịch sử ra đời của chiếc gương  Quá trình phát triển của những chiếc gương đó ra làm sao? và để chúng hoàn thiện thành những chiếc gương như ngày nay thì không phải ai cũng biết.

Lịch sử ra đời của chiếc gương Các nhà nghiên cứu cho rằng chiếc gương đầu tiên của lịch sử nhân loại xuất hiện vào năm 6000 TCN được tìm thấy ở Anatolia (Thổ Nhĩ Kỳ). Những chiếc gương sơ khai này chỉ là những mẩu đá được chế tạo bằng cách mài nhẵn sau đó đánh bóng bằng obsidian hay còn gọi là đá vỏ chai (một dạng thủy tinh núi lửa tự nhiên) có thể phản chiều hình ảnh khá tốt. những chiếc gương này còn được mài nồi hoặc nõm một để có thể phóng to hay thu nhỏ hình ảnh.

Từ năm 4000 đến 2000 năm TCN người Ai Cập và Trung Hoa đã biết chế tạo ra những chiếc gương được làm từ đồng hoặc những kim loại óng ánh.Lịch sử ra đời của chiếc gương Tuy vậy những chiếc gương được làm từ chất liệu này rất khó chế tạo và đều là những kim loại quý nên chúng rất đắt tiền. Chỉ vua chúa hay các tầng lớp giàu có mới sở hữu được những chiếc gương này. Đồng thời do trọng lượng của vật liệu này nặng, nên những chiếc gương chỉ có đường kính 20 cm và chủ yếu dùng để trang trí.

[caption id="attachment_9371" align="aligncenter" width="640"]Lịch sử ra đời của chiếc gương               Lịch sử ra đời của chiếc gương[/caption]

Trong những năm đầu thế kỷ I TCN, kỹ thuật sản xuất thổi thủy tinh phát triển một cách rộng rãi. Những thứ trước kia là hiếm, có giá trị đã trở nên rất bình thường. Tuy nhiên trong thời gian này kỹ thuật dát kim loai lên gương vẫn chưa được phát triển. Những chiếc gương vẫn chỉ là những chiếc đĩa kim loại hơi nồi ra hoặc làm bằng đồng thau, bằng thiếc, bằng bạc được mài bóng để tạo ra độ tương phản.

Đến cuối thế kỷ 12 đầu thế kỷ thứ 13, những chiếc gương thủy tinh đầu tiên được tráng kim loại ra đời. Kỹ thuật chế tạo những chiếc gương thô bằng cách, đổ thiếc nóng chảy vào một chiếc bồn thủy tinh. Sau khi thiếc nguội hẳn người thợ sẽ tách lớp thiếc ra rồi dán vào một mặt thủy tinh. Thời gian này họ vẫn chưa tìm ra được cách tráng kim loại lên thủy tinh một cách hoàn chỉnh. Sự tinh tế của kỹ thuật này phải mất thêm vài thế kỷ nữa mới được hoàn thiện.

Kỹ thuật sản xuất gương có bước đột phá lớn nhất là, vào cuối thế kỷ thứ 15 đầu thế kỷ thứ 16, Venice (Pháp) một thành phố nổi tiếng trong việc chế tạo thủy tinh sản xuất ra những chiếc gương có chất lượng cao. Những người thợ thủ công đã nghĩ ra cách phủ phẳng một lớp hỗn hợp thiếc – thủy ngân lên một mặt tầm kính tạo ra sự phản chiếu rõ ràng hơn những loại gương thông thường khác. Sau dần một thế kỷ phát triển kỹ thuật tráng gương này đã lan rộng ra khắp châu Âu.

Đến cuối thế kỷ 17 sang thế kỷ thứ 18 thì những chiếc gương được trang trí thêm những chiếc giá đỡ. Giá gương thời này chủ yếu được làm bằng chất liệu như gỗ, ngà voi, vàng, bạc…biến những chiếc gương thành nghệ thuật, tinh tế, trang trí ở các đại sảnh, phòng làm việc, phòng tiệc, phòng ngủ… của giới quý tộc châu Âu lúc bấy giờ.

Sự tinh tế của kỹ thuật làm gương hoàn thiện bậc nhất là ở giữa thế kỷ thứ 18. Nhà hóa học người Đức tên là Justus von Liebig đã nghĩ ra một phương pháp lắng một lớp mỏng kim loai bạc hoặc nhôm lên một mặt của thủy tinh qua sự khử hóa học bạc thiên nhiên. Phát minh này đã mở ra kỹ thuật chế tạo ra những chiếc gương có hình dạng phong phú và chất lượng cao như ngày nay.Sang thế kỷ 20 thì tráng bạc là nguyên liệu chính làm tráng gương ,cho ra hình hình trong nét nhất và phổ biến đến ngày nay.

Trải qua quá trình phát triển lâu dài, những chiếc gương tưởng như tầm thường lại có một vị trí quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Không chỉ dùng để soi, trang trí, gương còn được sử dụng trong quân sự, bệnh viện và nghiên cứu khoa học. Để có được những chiếc gương hoàn thiện như ngày nay những con người cỏ xưa đã bỏ biết bao nhiêu mồ hôi công sức chế tạo nghiên cứu. Vì vậy chúng ta phải biết trân trọng và giữ gìn những chiếc gương tưởng như tầm thường đó!

CÔNG TY TNHH NAVADO VIỆT NAM

NMSX : Cụm CN Navado – Hiệp Thuận –PHúc Thọ - Hà Nội

Địa Chỉ :   Nhà số 5/33/100 Hoàng Quốc Việt - Hà Nội.

Điện Thoại :(+84) 04262953584   Hotline ,Zalo, Viber, Webchat ( +84) 971 985 798

VPGD Hồ Chí Minh: 140/54 Điện Biên Phủ, P 17, Q Bình Thạnh, Tp HCM.

Website : http://navado.com.vn      https://guongbi.com   
 Email   : Navado.vietnam@gmail.com  

By https://guongbi.com/

Bình luận - Đánh giá
0 Bình luận, đánh giá về Lịch sử ra đời của chiếc gương

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Sender information
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02762 sec| 2030.063 kb